YOKOHAMA Alliance AL30 รีวิวการใช้งานเองจากคนซื้อใช้จริง



สวัสดีครับ เนื่องจากผมได้สรรหายางรถยนต์ขอบ 15 นิ้ว มาทดแทนยางเดิม เอายางที่มันพอใช้งานได้ ราคาไม่ถูกเกินไปและไม่แพงมาก ผมจึงได้เลือกตัว YOKOHAMA Alliance AL30 มาใช้งาน และสรุปข้อดีข้อเสียของการใช้งานรุ่นนี้ มีรายละเอียด ดังนี้ ครับ

ยางเดิม พิราลี่ ซินทูโร่ P1

- ประสบการณ์ใช้ยาง YOKOHAMA Alliance AL30 เป็นระยะทางกว่า 10,000 กิโลเมตร พบข้อดี คือ

1.โดยรวมเป็นยางที่มีน้ำหนักเบา

2.ตัวยางไม่ได้ระบุค่า Tradeware เอาไว้ แต่ยางมีความนิ่มและน้าจะหมดไว้ ภายใน 30,000 - 40,000km เดาค่า Tradeware ประมาณ 300 ได้

3.ค่อนข้างเป็นยางที่นิ่มนวล ไม่แข็งกระด้าง

4.ด้วยตัวยางมีน้ำหนักเบากว่ายางทั้วๆไป ทำให้อัตราเร่งมีความเร่งเพิ่มขึ้น รถเบาขึ้น

5.อัตราการประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้น เนื่องจากยางที่เบา ลดภาระเครื่องยนต์ลงนิดนึง และทำให้ตอบสนองต่อระบบช่วงล่างให้รู้สึกกระชับขึ้นด้วย

6.การยึดเกาะถนนถือว่าผ่าน แต่ไม่สามารถเทียบกับยาง Sport ได้ ซึ่ง Sport มีความมั่นใจกว่า

- ข้อเสีย

1.ผมได้ใส่ยางนี้กับ Mazda2 ซึ่งพบว่าการเก็บเสียงยาง ดอกยาง ยังไม่ค่อยดีเท่าไร (แล้วแต่รถแต่ละรุ่นด้วย ไม่ได้เป็นที่ยางอย่างเดียว)

2.ขับที่ความเร็วสูงอาจมีโยนย้วยได้บ้าง แต่ไม่ได้อันตราย ยังไม่สามารถเทียบด้านความเร็วกับยางตัวเก่าที่เคยใช้ Pirelli Cinturato P1 ได้ เนื่องด้วย Pirelli Cinturato P1 เป็นยางแนว Sport เสียงดังสะเทือนเลือนลั้น แข็งกระด้าง แต่ขับที่ความเร็วแล้วมั่นใจมาก

สรุป โดยรวมถือว่าผ่านเลยครับ จากการใช้งานจริง ซื้อใช้เอง ใช้งานแล้วโอเคดี มีความสุข กับราคาประมาณ 8,xxx บาท ใช้มา 10,000km ยังไม่พบปัญหาใดใด กรณีฝนตกถนนลื่นผมเองก็ไม่กล้าซัดเต็มเหนี่ยว ไม่สามารถบอกได้ว่ามันยึดเกาะได้แค่ไหน ขับขี่ปลอดภัยครับทุกคน ขอบคุณครับ





Post a Comment

0 Comments